วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

หนังสือ J.K. Rowling’s The Casual Vacancy



ก่อนที่ผู้เขียนจะหยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาอ่าน โดยส่วนตัวมีความคาดหวังต่อหนังสือเล่มนี้ไว้ค่อนข้างสูง แต่ก็เผื่อใจไว้บ้างนิดหน่อย และก็เชื่อว่าหลายๆ คน ก็คิดแบบนี้เหมือนกัน มันยากที่จะลบจินตนาการเก่าๆ ออก ผู้เขียนได้ใช้เวลาไปหลายชั่วโมงในการอ่านผลงานของ J.K. Rowling ที่ผ่านมา รวมถึงก็เป็นแฟนของแฮร์รี่ พอตเตอร์ด้วย

ผู้เขียนเคยอ่านวรรณกรรมทำนองนี้ แต่ส่วนตัวไม่ชอบเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ใช่ว่ามันไม่ดีนะ มีนักเขียนหลายคนที่เขียนได้ดี แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่ ประสบความสำเร็จ อย่างเช่น Roald Dahl ดังบ้างดับบ้าง แต่เขาก็ไม่ได้ละความพยายาม อีกตัวอย่างนึงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดก็จะมี T.S. Eliot ที่เขียน The Waste Land และ Old Possum’s Book of Practical Cats แต่นั่นก็ไม่ได้ดีที่สุด

แต่หลังจากได้อ่าน The Casual Vacancy ไปประมาณ 10 หน้า ผู้เขียนก็ลืมเกี่ยวกับทุกสิ่งอย่างที่เคยมีอคติเกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ เช่น ข่าวลือต่างๆ เรื่องน่าเกลียดขยะแขยง เรื่องเซ็กส์บ้าง แต่กลับมีสิ่งที่จดจ่อตอนนี้คือบรรทัดบนหน้ากระดาษ ตอนนี้ผู้เขียนลืมเกี่ยวกับการวิจารณ์หนังสือที่เคยทำมาทั้งหมด เหมือนถูกสะกดด้วยหนังสือเล่มนี้ไปแล้ว แฟนๆ J.K. Rowling

อย่าลืมยืมหนังสือ The Casual Vacancy ฉบับภาษาอังกฤษ จากห้องสมุดบอร์โรว์ไปอ่านด้วยนะคะ – คลิกที่นี่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น